วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2551

จับตามติพลังประชาชน ไร้เงา “สมัคร” ร่วมประชุม

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (11 ก.ย.) ว่า นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน เดินทางมาสังเกตการประชุมของพรรคพลังประชาชน ณ ที่ทำการพรรค อาคารไอเอฟซีที เพื่อเลือกรายชื่อบุคคลมาให้ที่ประชุมสภาฯ โหวตเลือกเป็นนายกฯ คนใหม่ โดยนายยงยุทธ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกับนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน แต่ได้ส่งข้อความทางเอสเอ็มเอส ให้นายธีระพล นภรัมภา อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรีแล้ว และทางกลุ่มจะขอยืนยันจุดยืนเดิม คือให้นายสมัคร พิจารณาการกลับมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และจะนำข้อเสนอดังกล่าวเสนอที่ประชุมวันนี้ และจะแถลงเมื่อมีข้อสรุปที่ชัดเจน
ล่าสุดการประชุมพรรคกว่า 3 ชั่วโมงยังไม่เสร็จสิ้น มีรายงานว่า มีการถกเถียงกันอย่างหนักเพื่อสรรหาบุคคลมาดำรงตำแหน่งนายกฯ ทั้งนี้ กลุ่มเพื่อนเนวิน ได้ประกาศชัดเจนจะสนับสนุนนายสมัคร เพียงคนเดียว เพราะเห็นว่าบุคคลที่เหมาะสมจะเป็นนายกฯ ที่สุด ต้องเป็นหัวหน้าพรรคเท่านั้น ส่วนบุคคลอื่นควรรอเวลาอื่น
ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า นายสมัคร นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน และนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ไม่ได้เดินทางมาร่วมประชุมครั้งนี้ มีเพียงแกนนำของแต่ละกลุ่ม รวมทั้งบุคคลที่ไม่มีสิทธิ์ยกมือโหวตในสภาฯ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย และมีข่าวลือว่า จะมีสายตรงจากลอนดอนถึงพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อขอเสียงสนับสนุนให้ใครมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี
ด้านนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รักษาการรองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ซึ่งขณะนี้ปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดเชียงใหม่ ยืนยันพร้อมทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีหากได้รับความไว้วางใจ และพร้อมจะเจรจากับทุกฝ่ายรวมทั้งกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพื่อยุติความขัดแย้งในบ้านเมือง ส่วนเรื่อง พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน จะเร่งหารือกับผู้ใหญ่ฝ่ายต่าง ๆ เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับประเทศ ซึ่งคงใช้เวลาไม่นาน

1 ความคิดเห็น:

นายสิร ปิงแก้ว ID:5131601530 กล่าวว่า...

ถึงนายกคนเดิมกลับมา

ยังไงก็ต้องมีการประท้วงอีก
และคงเป็นไม่ได้
เมื่อศาลพิจารณาแล้ว
ประชาชนคงไม่เห็นด้วย


เพราะไม่สามารถที่จะเชื่อใจในการทำงานของรัฐบาลได้อีก