วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2551

ม็อบมัฆวานฯยึดพื้นที่คืนแล้ว!

"รสนา" นำทีม 30 ส.ว.ขึ้นเวทีพันธมิตรฯที่ทำเนียบรัฐบาล โจมตีใช้ความรุนแรงสลายม็อบ ด้านม็อบมัฆวานฯ ได้เฮ! ฝ่าด่าน จนท.เข้ายึดเวทีปราศรัยคืนได้แล้ว
วันนี้ (29 ส.ค.) แผนการนำหมายประกาศศาลแพ่งที่มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เคลื่อนออกจากพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล ของเจ้าพนักงานบังคับคดี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายหลังการหารือร่วมกันสรุปจะนำประกาศไปติดทั้งหมด 5 จุด โดยจุดแรกคือที่ชุมนุมบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ โดยเมื่อเวลา 09.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วม 1,000 นายพร้อมด้วยโลห์และกระบอง ได้ฝ่าแนวรั้วของกลุ่มพันธมิตรฯ จนกระทั่งสามารถเข้าไปยึดพื้นที่ได้สำเร็จ พร้อมทั้งได้ทำการรื้อถอนเต้นท์ และเวทีปราศรัยพันธมิตรฯที่สะพานมัฆวานฯ ทันที
ส่วนที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 10.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังพยายามฝ่าแนวกั้นของการ์ดพันธมิตรฯที่ประตู 5 ฝั่งตรงข้ามกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งมีเหตุการปะทะกันขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้โล่ห์ประจำกายผลักดันกลุ่มผู้ชุมนุมจนสามารถเข้ามาในพื้นที่ทำเนียบฯได้สำเร็จ พร้อมกับควบคุมตัวกลุ่มผู้ชุมนุมได้บางส่วนที่พยายามขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่
ด้านประตู 7 ของทำเนียบฯ บริเวณสำนักเลขาฯ ข้างคลองตรงข้ามวัดโสมนัส ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในจุดนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ทั้งชายและหญิงประจำการอยู่ค่อนข้างเยอะ ในส่วนของกลุ่มผู้ชุมนุมเอง ได้มีการนำเศษกระเบื้องหลังคา และเก้าอี้มาขวางไว้ และจัดผู้ชุมนุมหญิง และผู้สูงอายุเป็นแนวกั้นขวางเจ้าหน้าที่ไว้ โดยในจุดนี้ไม่มีความตรึงเครียดใดๆ เห็นได้จากกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนได้ส่งขนมและน้ำดื่มให้กับเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตาม หากเจ้าหน้าที่สามารถฝ่าเข้าไปได้ จะเข้าไปสู่ตึกนารีสโมสร แต่ก็ยังไม่มีการฝ่าวงล้อมเข้าไปเนื่องจากผู้ชุมนุมส่วนใหญ่เป็นหญิงและคนชรา
ขณะที่บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งมีเวทีปราศรัยนั้น เหล่าแกนนำยังคงขึ้นกล่าวปลุกใจให้ผู้ชุมนุมปักหลักสู้ต่อไป
ส่วนสถานการณ์ที่แยกมิสกวัน เจ้าหน้าที่ได้เคลียร์พื้นที่และรื้อเต็นท์ของผู้ชุมนุมแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้มีเหตุปะทะกันเล็กน้อย โดยจากการเข้าตรวจค้นพบไม้กอล์ฟและไม้ท่อนจำนวนมาก ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงชุมนุมอยู่นอกแนวรั้วที่เจ้าหน้าที่กั้นไว้.
เมื่อเวลา 12.50 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาประชิดประตู 7 ทำเนียบรัฐบาล บริเวณด้านหลังตึกนารีสโมสร กลุ่มพันธมิตรได้นำกุญแจมาคล้อง พร้อมทั้งได้มีการอ๊อกเชื่อมประตูติดกัน เพื่อป้องกันการฝ่าด่านเข้ามาของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ มีรายงานว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ได้ต่อไฟฟ้าจากแบ็ตเตอรี่ ไปยังประตูด้วย เพื่อไม่ให้ตำรวจเข้ามาจับ
ความคืบหน้าที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ เมื่อเวลา 14.00 น. น.ส.รสนา โตสิตระกูล ส.ว. กรุงเทพฯ พร้อมด้วยทีม ส.ว.จำนวน 30 คน เดินทางมาให้กำลังใจกลุ่มผู้ชุมนุมซึ่งอยู่นอกแนวกั้นเวทีปราศรัย ซึ่งก่อนหน้านี้ น.ส.รสนา ได้ขึ้นเวทีปราศรัยที่ทำเนียบรัฐบาลกล่าวโจมตีการใช้ความรุนแรงเข้าสลายการชุมนุม
จากนั้นเมื่อเวลา 14.30 น.ปรากฏว่า กลุ่มผู้ชุมนุมที่อยู่นอกแนวกั้นได้ฝ่าด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปยังพื้นที่เวทีปราศรัยสะพานมัฆวานฯ ได้แล้ว.



ที่มา:http://www.dailynews.co.th/

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เสนอข่าวสารได้ดีมาก

และอัพเดรตข้อมูลบ่อยๆนะ

จะได้มาเยี่ยมชมบ่อยๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แรง ตรง ประเดน

ดีมาก

สูดๆปัยเรยเอ๊อะ